પકોડી માત્ર સ્વાદ જ નહીં પણ સ્વાસ્થ્યનો પણ ખજાનો છે, એસિડિટી કંટ્રોલ કરો, 5 ફાયદા જાણીને હેરાન થઈ જશો

ભારતમાં પ્રખ્યાત સ્ટ્રીટ ફૂડ પકોડી ખાવાનો ટ્રેન્ડ ખૂબ જ પ્રખ્યાત છે. ખાટા-મીઠા અને મસાલેદાર પકોડી જોઈને કોઈના પણ મોંમાં પાણી આવી જાય છે. આ એવું સ્ટ્રીટ ફૂડ છે કે ખાધા પછી પણ લોકો એક-બે ખાય છે. પકોડીનો સ્વાદ દરેક ઉંમરના લોકોમાં ખૂબ જ લોકપ્રિય છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે પકોડી ખાવાથી માત્ર મોઢાનો સ્વાદ જ બદલાતો નથી, પરંતુ તે સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

પકોડી એ ઓછી કેલરીવાળો ખોરાક છે. તે માત્ર પેટની સમસ્યાઓથી રાહત આપે છે, પરંતુ શુગરના દર્દીઓ પણ તેને કોઈપણ ચિંતા વગર ખાઈ શકે છે. તેને બનાવવામાં આવી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવામાં આવે છે, જેમાં ભરપૂર માત્રામાં પોષક તત્વો મળી આવે છે. જો કે, તેને શેરી વિક્રેતાઓ પર ખાવાને બદલે ઘરે ખાવાથી વધુ ફાયદાકારક છે. ચાલો જાણીએ કે પકોડી તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે કેવી રીતે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

પકોડી ખાવાના ફાયદા

1. મોઢાના ચાંદાની સારવાર

ઈન્ડિયા ટાઈમ્સમાં પ્રકાશિત સમાચાર અનુસાર, પકોડી મેગ્નેશિયમ, મેંગેનીઝ, પોટેશિયમ, ફોલેટ, ઝિંક અને વિટામિન A, B-6, B-12, C અને Dના સારા સ્ત્રોત છે. એટલા માટે તેને ખાવાથી સ્વાસ્થ્યને ઘણી રીતે ફાયદો થાય છે. મોઢાના ચાંદામાં પકોડીનું પાણી ફાયદાકારક છે. પકોડીમાં ઉપયોગમાં લેવાતા જલજીરાનું પાણી અને ફુદીનો આ ફોલ્લાઓની સારવારમાં ખૂબ અસરકારક સાબિત થઈ શકે છે.

2. બ્લડ શુગરને કંટ્રોલ કરે છે

ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ તેમના ખોરાક પર મહત્તમ ધ્યાન આપવું પડે છે. કારણ કે જો ખાવામાં અહીં-ત્યાં થોડું પણ હોય તો સુગર લેવલ વધી જાય છે. પરંતુ ઓછી કાર્બ સામગ્રીને કારણે, પકોડી ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. જો કે, તેમના ખોરાકની માત્રા શું હોવી જોઈએ, તે ડૉક્ટરની સલાહ લેવી જરૂરી છે.

3. એસિડિટી દૂર કરવામાં અસરકારક

જલજીરાના પાણીમાં જીરું ભેળવવાથી મોંમાંથી આવતી દુર્ગંધને રોકવાની સાથે પાચનક્રિયામાં પણ મદદ મળે છે. જ્યારે, ફુદીનો એન્ટીઑકિસડન્ટો અને ફાયટોન્યુટ્રિઅન્ટ્સથી સમૃદ્ધ છે જે પાચનમાં મદદ કરે છે. કેટલીકવાર એસિડિટીની સમસ્યામાં ડોકટરો જલજીરા જેવું ઠંડુ પાણી પીવાની સલાહ આપે છે. જલજીરાનું પાણી પકોડીનો સૌથી મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. જલજીરાના પાણીમાં આદુ, જીરું, ફુદીનો, કાળું મીઠું, કોથમીર મિક્સ કરીને પીવાથી એસિડિટીની સમસ્યા દૂર થાય છે.

4. સ્થૂળતા ઘટાડવામાં મદદરૂપ

પકોડી પણ સ્થૂળતા ઘટાડવામાં મદદરૂપ છે. કારણ કે બાફેલા ચણાનો ઉપયોગ તેમને પ્રોટીનથી ભરપૂર બનાવવા માટે કરવામાં આવે છે. આ કારણે તેમાં કેલરીની માત્રા ઘણી ઓછી હોય છે, જે સ્થૂળતા ઘટાડવામાં અસરકારક છે. જો તમે ઘરે પકોડી બનાવતા હોવ તો સોજી અથવા લોટને બદલે ઘઉંના લોટનો ઉપયોગ કરો. ઉપરાંત, જો તમે દહીંનો ઉપયોગ કરો છો, તો તે વધુ સારું રહેશે. આ તમને વધુ કેલરી બર્ન કરવામાં મદદ કરશે.

5. પેશાબની સમસ્યાથી મેળવો છુટકારો

ઘરે બનાવેલા પકોડી અને તેનું પાણી તમને પેટની સમસ્યાથી રાહત અપાવી શકે છે. ઘરે બનાવેલા પકોડીના પાણીમાં મીઠો ઓછો ઉમેરો અને ફુદીનો, જીરું, હિંગ ઉમેરવાથી પાચન શક્તિ મજબૂત થાય છે. પકોડીમાં વપરાતી લીલા ધાણા પેટ ફૂલવા અને પેશાબની સમસ્યામાં રાહત આપે છે. આ ઉપરાંત, પાણીમાં હાજર હિંગ તેના પેટના પેટના વિરોધી ગુણધર્મોને કારણે પીરિયડના દુખાવા અને પેટના વિસ્તરણને રોકવામાં મદદ કરે છે.