વજન ઘટાડ્યા પછી તેને જાળવી રાખવાની ચિંતા છે? તેથી આવી ભૂલો ક્યારેય ન કરો

ભારતમાં ઓઇલી ફૂડ ખાવાનું ચલણ વધારે છે, તેથી લોકોનું વજન વધે એમાં નવાઇ નથી. એકવાર તમારું વજન વધી જાય પછી તેને ઘટાડવું ખૂબ જ મુશ્કેલ છે અને જો કોઈ રીતે તમારું વજન ઘટે તો પણ તેને જાળવી રાખવું બિલકુલ સરળ નથી. આનું કારણ એ છે કે આપણે ક્યાંક ને ક્યાંક ભૂલ કરી રહ્યા છીએ.

આ 5 ભૂલોને કારણે વધે છે વજન

વજન ઘટાડ્યા પછી, જો અમુક ભૂલો કરવામાં આવે છે, તો વજન ફરીથી વધવા લાગે છે, ચાલો જાણીએ તે 5 આદતો, જો તમે તેને રોજિંદા જીવનશૈલીમાં સામેલ કરો છો, તો વજનને જાળવી રાખવામાં કોઈ સમસ્યા નહીં આવે અને તમે હંમેશા ફિટ રહેશો.

1. એકવાર વજન કોઈક રીતે ઓછુ થઈ જાય પછી આપણે વર્કઆઉટ ઓછું કરી દઈએ છીએ, જે એક મોટી ભૂલ સાબિત થાય છે, તેથી કસરત કરવાની આદત ન છોડો.

2. વજન ઘટાડ્યા પછી, આપણને ઘણીવાર લાગે છે કે હવે આપણે ખાવા-પીવાની જૂની રીત પર પાછા જઈ શકીએ છીએ, પરંતુ આ વલણ યોગ્ય નથી, તમે હેલ્ધી ડાયટ લેતા રહો.

3. જ્યારે આપણે વજન ઘટાડવાની પ્રક્રિયામાં હોઈએ છીએ ત્યારે આપણે બહારના જંક અને ફાસ્ટ ફૂડથી દૂર રહીએ છીએ, પરંતુ એકવાર વજન ઓછું થઈ જાય પછી ફરીથી આપણે બહારનું ખાવાનું ખાવાનું શરૂ કરીએ છીએ, આવું બિલકુલ ન કરો.

4. ઊંઘનો અભાવ વજન વધવાનું મુખ્ય કારણ છે, સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે, તમારું વજન વધારે હોય કે ઓછું હોય, 7 થી 8 કલાકની ઊંઘ પૂરી કરવામાં અચકાવું નહીં.

5. સ્વાસ્થ્ય માટે પાણી પીવું ખૂબ જ જરૂરી છે, તે શરીરને હાઈડ્રેટ રાખશે. જો આપણા શરીરમાં પાણીની ઉણપ હોય તો તેની અસર ચયાપચય પર પડે છે અને વજન ઘટાડવામાં સમસ્યા થાય છે.

આ બાબતોનું ધ્યાન રાખો

ગ્રેટર નોઈડાની જીઆઈએમએસ હોસ્પિટલમાં કામ કરતા ફેમસ ડાયટિશિયન આયુષી યાદવે જણાવ્યું કે હાઈ પ્રોટીન ફાઈબર ડાયટ લો, રિફાઈન્ડ કાર્બોહાઈડ્રેટને મર્યાદિત કરો, ખાંડ ખાવા પર નિયંત્રણ રાખો, આ સિવાય રોજિંદા આહારમાં ફળો અને શાકભાજીનો ચોક્કસપણે સમાવેશ કરો. યાદ રાખો કે દર બે કલાકે હળવો ખોરાક લેવો જરૂરી છે, પીવાના પાણીમાં ઘટાડો ન કરો, બને તેટલી વહેલી તકે દારૂ પીવાની ખરાબ આદત છોડી દો. આ બધી વસ્તુઓ સાથે દૈનિક પ્રવૃત્તિઓ કરો.